ฉลอง 100,000,000 ก้าว เพื่อผู้ป่วยเด็กโรคฮีโมฟีเลียในประเทศไทย

Read the English version

กรุงเทพมหานคร, 3 กรกฎาคม 2563 - ในเดือนมิถุนายนของทุกปี พนักงานโรชทั่วโลกจะจัดกิจกรรมภายในเพื่อระดมทุนและบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในประเทศกำลังพัฒนา เช่น มาลาวี เอธิโอเปีย เนปาล เคนยา และในทุกประเทศที่โรชดำเนินธุรกิจอยู่ รวมถึงประเทศไทย โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปสนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในประเทศนั้นๆ หรือมอบให้ Roche Employee Action and Charity Trust (Re & Act) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลอิสระตามกฎหมาย

ที่ผ่านมา พนักงานโรชใน 123 ออฟฟิศ 54 ประเทศ ได้ร่วมกันแสวงหาวิธีเดินและให้ความช่วยเหลือแก่บรรดาเด็กยากไร้ ซึ่งทุกวันนี้ต้องการการสนับสนุนจากพวกเราเป็นอย่างมาก

แม้ปีนี้จะไม่สามารถจัดกิจกรรมระดุมทุนได้ตามปกติ ด้วยเหตุผลบางประการ แต่พวกเราก็ยังได้รับแรงบันดาลใจจากความคิดสร้างสรรค์ของพนักงานบริษัทโรช ประเทศไทย ที่หันมาทำกิจกรรมดังกล่าวแบบเสมือนจริงแทน แม้ต้องปฏิบัติตามมาตรการกักตัวอยู่บ้านและรักษาระยะห่างทางสังคม

ในประเทศไทย เงินระดมทุนจากพนักงานโรชจะนำไปมอบให้กับชมรมผู้ป่วยฮีโมฟีเลียและโรคเลือดออกง่ายทางพันธุกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยเด็กโรคฮีโมฟีเลีย

การระดมทุนครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นในเดือนเมษายน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยหนึ่งในเป้าหมายของพวกเราก็คือ STEP CHALLENGE เพื่อร่วมกันเดินให้ได้ 100,000,000 ก้าว ภายในวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563 หากทำสำเร็จ ทางบริษัทจะสมทบทุนให้เป็นพิเศษและบริจาคเพิ่มอีกเท่าตัวของยอดเงินที่พนักงานช่วยกันระดมทุนได้

เมื่อถึงวันที่16 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันจัดกิจกรรมประจำปี ชิลเดรนส์ วอลค์ (Children’s Walk) พนักงานของบริษัทโรช ประเทศไทย สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ โดยช่วยกันเดินได้มากกว่า 100,000,000 ก้าว จึงถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ทุกคนต่างใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ร่วมแรงร่วมใจกัน และอุทิศตนทำเพื่อผู้ป่วย จนกิจกรรมนี้ประสบผลสำเร็จ

คุณธันย์ชนก วงศ์พัฒนาสิน ตำแหน่ง Medical Value Lead แกนนำในกิจกรรม Step Challenge กล่าวว่า “โดยส่วนตัว เป็นคนชอบเดิน-วิ่งอยู่แล้ว ดังนั้น เมื่อบริษัทจัดกิจกรรมโดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคฮีโมฟีเลีย จึงตั้งใจตื่นให้เช้าขึ้นเพื่อร่วมนับก้าวเดิน จนช่วง 2-3 เดือนให้หลังมานี้ กิจกรรมเดิน-วิ่งกลายมาเป็นกิจกรรมแรกของทุกวัน”

คุณกนกศักดิ์ โคววิกกัย ตำแหน่ง Scrum Master บริษัทโรช ประเทศไทย กล่าวว่า “สุดยอดมากที่เห็นเพื่อนร่วมงานในประเทศช่วยกันจนเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้สำเร็จ แม้จะอยู่ในช่วงโรคระบาดจนทำให้ปีนี้พวกเราไม่สามารถออกไปเดินด้วยกันได้จริงๆ แต่การได้ใช้เวลาทำกิจกรรม Step Challenge ด้วยกันผ่านช่องทางออนไลน์จากที่บ้าน พร้อมๆ ไปกับสมาชิกในครอบครัว สำหรับผมนับได้ว่าเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่น่าจดจำ”

สำหรับประเทศไทย ระยะเวลาระดมทุนในปีนี้ขยายไปจนถึงวันที่ 16 กันยายน แทนที่จะเป็นวันที่ 16 มิถุนายนเหมือนเช่นทุกปี โดยมีกิจกรรมต่อเนื่องผ่านคลังสินค้าออนไลน์ภายใน เพื่อให้พนักงานทั้งหน่วยธุรกิจยาและหน่วยธุรกิจการตรวจวินิจฉัยสามารถซื้อและขายสินค้าเพื่อระดมทุนได้มากขึ้น

อีกหนึ่งเสียงตอบรับเชิงบวกจากการจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนในครั้งนี้ ก็คือความคิดเห็นจากพนักงานที่ว่าพวกเขารู้สึกดีทั้งทางกายและจิตใจ ได้สร้างปฏิสัมพันธ์ออนไลน์ระหว่างปฏิบัติภารกิจระดมทุนจากที่บ้าน ขณะเดียวกันก็ยังได้มอบสิ่งดีๆ ให้แก่ผู้ป่วยเด็กโรคฮีโมฟีเลียอีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม โรช ชิลเดรนส์ วอลค์ ได้ที่

This website contains information on products which is targeted to a wide range of audiences and could contain product details or information otherwise not accessible or valid in your country. Please be aware that we do not take any responsibility for accessing such information which may not comply with any legal process, regulation, registration or usage in the country of your origin. which is targeted to a wide range of audiences and could contain product details or information otherwise not accessible or valid

ติดต่อสาขาของโรชlinkedinfacebooktwitterinstagramyoutubeเกี่ยวกับโรชหน่วยธุรกิจยาร่วมงานกับเราข่าวสารบทความRoche Privacy PolicyRoche Privacy Notice (HCPs)Roche Privacy Policy for PatientsRoche Privacy Policy for Contract PartiesRoche Privacy & Communication TermsLegal statementCCTV Privacy